วันเสาร์, สิงหาคม 20, 2554

เหรียญสองด้าน กับ ชีวิตคน


    คนเราก็เหมือนเหรียญสองด้าน มีทั้งขาวกับดำ หยินกับหยาง


คนทุกคนก็ล้วนมีด้านมืดกับด้านสว่างด้วยกันทั้งนั้น

เราควรเลือกที่จะคบและมองเขาที่ด้านดี 

    ด้านไม่ดีของเรา เราก็ควรเลือกที่จะวางเฉย

คิดว่าเป็นธรรมชาติของเขา คนเราคงไม่มีใครเปลี่ยนใครได้ทุกคนหรอก

เราคงไม่สามารถทำให้คนทั้ง 100 คนมารักเราได้
แค่มีหนึ่งคนที่รักเรา ก็ยังดีกว่าไม่มีรักและหวังดีกับเราเลย

เช่นเดียวกับบทความนี้  

เหรียญสองด้าน กับ ชีวิตคน


การที่เราจะคบใครสักคนหนึ่ง ไม่ว่าจะในฐานะอะไร

โปรดจำไว้ว่า.... มนุษย์ เป็นสิ่งที่มีทั้งด้านบวกและด้านลบอยู่ในนั้น
อย่าตั้งใจกับคนหนึ่งคนมากเกินไป ....เพราะไม่มีใครอยากเป็นต้นเหตุของความล้มเหลว

อย่าคาดหวังกับคนหนึ่งคนมากเกินไป ....เพราะไม่มีใครสามารถเป็นได้ทุกอย่าง ที่ทุกคนอยากให้เป็น

อย่าให้เวลากับคนหนึ่งคนมากเกินไป
....เพราะไม่ว่าใครก็อยากมีช่วงเวลาของความเป็นส่วนตัว....คนเดียว

อย่าพยายามเปลี่ยนแปลงคนหนึ่งคนมากเกินไป

....เพราะนั่นจะทำให้เขาไม่หลงเหลือความเป็นตัวของตัวเอง

อย่าควบคุมคนหนึ่งคนมากเกินไป

....เพราะมนุษย์มักจะหาวิธีออกจากกฏเกณฑ์ที่ถูกกำหนด

และสุดท้าย..... อย่าบีบบังคับคนหนึ่งคนมากเกินไป

....เพราะถ้าคนๆนั้นหลุดจากภาวะบีบบังคับมาได้


>>>>>>>>>>>>>>>>> คุณจะถูกหันหลังให้ในทันที !!!!!





1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ05 มิถุนายน, 2555 15:28

    คิดว่าคนเราก็เหมือนเหรียญ2ด้านมีทั้งข้อดีและข้อเสีย

    ตอบลบ