วันอาทิตย์, สิงหาคม 23, 2552

โทรศัพท์สื่อนิสัย

ถ้าประเภทกดโทรศัพท์ไปแล้วเริ่มต้นด้วยการทักทายกันพอเป็นพิธี หลังจากนั้นก็จะพูดแต่เรื่องที่ต้องการพูดอย่างเดียว ไม่มีเรื่องอื่นๆ เข้าปน พอพูดเสร็จก็รีบวางสาย แสดงว่า เป็นคนค่อนข้างใจร้อน ไม่ค่อยอดทนกับสิ่งที่เข้ามากระทบเท่าใดนักรักความสันโดษ ไม่ชอบสุงสิงกับใครและไม่ชอบเข้าสังคม ถ้าวันไหนเห็นเค้าออกงานละก็เดาได้เลยว่าต้องถูกมอบหมายจากเจ้านายมาแน่นอน เค้าเป็นคนเอาจริงเอาจังและมุ่งมั่นที่จะทำให้งานที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ แค่เป็นคนไม่ค่อยมีมนุษยสัมพันธ์เท่าใดนัก แถมขาดความโรแมนติกเอามากๆ ด้วย
ถ้าโทรศัพท์แล้วชอบพูดเรื่องโน้นเรื่องนี้ก่อน เมาท์...เมาท์ หาสาระอะไรไม่ได้เลย ไม่ยอมเข้าเรื่องสักทีคนพวกนี้อาจจะมีนิสัยแย่ เพราะโดยภาพรวมแล้วเป็นคนที่หาแก่นสารอะไรในชีวิตไม่ค่อยได้ เรื่อยเปื่อยเลื่อนลอยไปวัน ๆ ดีแต่ปากทำงานไม่ได้เรื่องคนพวกนี้มักจะได้รับสมญานามว่า “คาสโนว่า” หรือ “คาสโนวี่”เพราะมีปากเป็นเอก แต่ถ้าคบเป็นแฟนอาจจะต้องเหนื่อยหน่อยเพราะต้องคอยคุมความประพฤติเค้าอยู่ตลอดเวลา
ถ้าคุยโทรศัพท์แล้วพูดถูกๆ ผิด ๆ อยู่เสมอ แสดงว่าเป็นพวกขาดความมั่นใจ หรือไม่ก็ต้องโก๊ะๆ ซุ่มซ่ามเป็นกิจวัตร เป็นคนไม่ค่อยมีแบบแผน เวลาทำอะไรสักอย่างก็ไม่ค่อยวางแผน ต้องมาคอยแก้ปัญหาทีหลังเสมอ อย่าหวังพึ่งคนพวกนี้มากนัก ทำให้เค้ากลายเป็นคนไม่น่าเชื่อถือในสายตาคนอื่น
ถ้ายกหูโทรศัพท์แล้วมีการไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบกันก่อนจะคุยเรื่องอื่น บอกได้เลยว่าเป็นคนที่มีน้ำใจชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นพวกอนุรักษนิยม มีการวางแผนเป็นขั้นเป็นตอนก่อนจะลงมือทำอะไร และเป็นคนมีกาลเทศะมากแต่จะมีข้อเสียตรงที่ตรงเกินไป ไม่ค่อยยืดหยุ่น และหากเกลียดขี้หน้าใคร หรืออาฆาตใครละก็จะร้ายลึกและเล่นไม่เลิกเลยทีเดียว
ส่วนเวลารับโทรศัพท์ หากใครพูดว่า “สวัสดีค่ะ”, “สวัสดีครับ” หรือ “ฮัลโหล ก็ถือว่าเพลน ๆ พื้น ๆ ปกติเหมือนคนทั่วไป แต่ถ้าตอบรับโดยใช้ชื่อตัวเองแทน อย่าง “ดิฉันแตงโมค่ะ” หรือ “ผมพี่ติ๊กครับ” ประมาณเนี้ยแสดงว่าเป็นคนที่รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่ยึดติดกับกฎเกณฑ์เก่า ๆ
ถ้าตอบรับแล้วบอกสถานที่ก่อน อย่าง “ที่นี่บ้านอยู่แล้วรวยครับ” แสดงว่าเป็นคนมองโลกในแง่ดี ชีวิตค่อนข้างมีความสุข เป็นคนเปิดเผย
แต่ถ้ามีคนโทรฯมาแล้วพูดห้วนๆ ว่า “มีอะไร” แสดงว่าเป็นคนเย็นชา และใจร้อนมั่ก ๆ

1 ความคิดเห็น: