วันพฤหัสบดี, มกราคม 07, 2553

กิจกรรมวันเด็ก 2553

นั่งเก้าอี้นายกฯที่ทำเนียบรัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล...ไฮท์ไลท์ที่สำคัญที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้นการเปิดให้เด็กๆ เข้าเยี่ยมชมห้องทำงานนายกรัฐมนตรี รวมทั้งอนุญาตให้เด็กได้ขึ้นไปนั่งบนเก้าอี้ของนายกรัฐมนตรี และเช้าชมห้องประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างใกล้ชิด ซึ่งเด็กๆ ที่ไปคงไม่พลาดโอกาสที่หาได้ยากอันนี้

ส่วนบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า จะมีการจัดการละเล่นต่าง ๆ มากมาย เช่นเดียวกับที่หน้าตึกบัญชาการ 1-2 จะมีการแสดงจากหน่วยงานในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี รวมทั้งอีกหลายหน่วยงานภายนอกทั้งรัฐและเอกชน


ระดมเพื่อเด็กที่สนามเสือป่า

ด้านสนามเสือป่าก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เนื่องเพราะมีหน่วยงานต่างๆ มาจัดงานจำนวนมาก อาทิ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาที่จะให้เด็กได้ร่วมวาดภาพระบายสีในหัวข้อปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี การปั้นปูนพลาสเตอร์ภาพบุคคลสำคัญ เล่นเกม และแจกของรางวัล

สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการจัดกิจกรรมรักการอ่าน

กิจกรรมลูกเสือ กิจกรรมต้านภัยยาเสพติด กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียง การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการแข่งฟุตบอล 7 คน การแข่งขันว่ายน้ำ การแข่งขันเทนนิส การแสดงรถบังคับวิทยุ การทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย การจัดนิทรรศการการกีฬา


กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

จัดกิจกรรมบนเวที เน้นการแสดงของเด็ก การตอบปัญหา เกมต่างๆ จับฉลากของขวัญให้แก่เด็กที่มาร่วมงาน กิจกรรมด้านวิชาการมีการสาธิต จัดซุ้มอาหารและเครื่องดื่มให้แก่เด็กที่มาร่วมงาน มีการตรวจสุขภาพฟรี สำนักการกีฬาและนันทนาการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมการแข่งขันเกมทักษะ ความสามารถทางกีฬา กิจการการทดสอบทางสมรรถภาพ จัดประกวดวงโยธวาทิตชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน ฯลฯ




นกเพนกวินแจกของขวัญที่เขาดิน

ที่สวนสัตว์ดุสิตก็เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ เข้าชมสวนสัตว์ฟรี(ความสูงไม่เกิน 135 ซม.) ในทั้งวันเสาร์และวันอาทิตย์ โดยจัดกิจกรรมพิเศษให้เด็กๆ ได้รับความรู้ ความสนุกสนานทั้งทางด้านวิชาการ นันทนาการ การศึกษาและบันเทิง ซึ่งเด็กๆ จะได้ร่วมสนุกกับพี่มาสคอทใจดี พร้อมทั้งชมการแสดงมายากล การแสดงความสามารถของสุนัขแสนรู้ พักผ่อนหย่อนใจชมการแสดงดนตรี พบกับศิลปินนักร้องที่จะมาร่วมเล่นเกมบนเวที

และที่เด็ดที่สุดก็คือ สมาชิกใหม่นกเพนกวินจะมาแจกของขวัญ ของรางวัล และชิงรางวัลเงินสดเป็นทุนการศึกษาในการประกวดวาดภาพระบายสีด้วย


ไอซีทีกับ 9 โซนทีเด็ด


กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) จัดภายในบริเวณสถานที่ บริษัท ทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. ซึ่งกิจกรรมจะเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น. โดยรูปแบบการจัดงาน แบ่งเป็น 9 โซน ได้แก่

1.โซนเวทีกลาง กิจกรรมน่าสนใจได้แก่ การจัดแสดงจากศิลปิน ค่ายอาร์เอส การแสดงของสัตว์แสนรู้ การแสดงละครเพลงโดยตัว Mascot จากสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า การแสดงนิทานหุ่นมือ เน้นสอนเรื่องความพอเพียง รวมทั้งการแจกของรางวัล

2.โซนสวนสนุก กิจกรรมน่าสนใจคือ ชิงช้าสวรรค์ บ้านลมยาง ม้าหมุน ปาลูกฟุตบอล โยนห่วง

3.โซนท่องอวกาศ จัดวีดิทัศน์แสดงการใช้ชีวิตของมนุษย์อวกาศในยานอวกาศ โมเดลยานอวกาศไทยพัฒน์ 1 และ UVA โมเดลจำลองชุดอวกาศเพื่อการถ่ายภาพที่ระลึก การสาธิตการใช้อินเตอร์เน็ตผ่านสัญญาณดาวเทียม IP STAR พร้อมทั้งแจกซีดีความรู้เกี่ยวกับกิจการอวกาศ การสาธิตการประชุมผ่านสัญญาณดาวเทียม

4.โซนเด็กอัจฉริยะ ให้บริการตรวจสุขภาพและทันตกรรมเด็ก ตรวจวัดสายตา การวัด EQ

5.โซนมัลติมีเดีย มีการให้บริการอินเตอร์เน็ต และแนะนำการใช้อินเตอร์เน็ต แนะนำการทำแอนิเมชั่น Animation จากคอมพิวเตอร์

6.โซนโรงหนัง ICT มีการฉายภาพยนตร์แอนิเมชั่น การ์ตูน 3 มิติ การฉายหนังสั้น

7. โซนสนุกศิลป์ มีการฝึกวาดภาพ และระบายสีด้วยสีเทียน การฝึกวาดภาพด้วยคอมพิวเตอร์ การฝึกเป็นพิธีกร

8.โซน Shop สนุก ประกอบด้วย การจำหน่ายแสตมป์ที่ระลึกและแสตมป์วันเด็ก จำหน่ายสินค้าราคาประหยัด

9.โซนเกมหรรษา ประกอบด้วยกิจกรรมย่อย อาทิ เกมต่าง ๆ มากมาย




คลัง-ออมสินน่าสน

กระทรวงการคลัง จัดกิจกรรมวันเด็กร่วมกับกองทัพอากาศบริเวณริมถนนวิภาวดีรังสิต มีการแสดงภาพขั้นตอนการการผลิตเหรียญกษาปณ์ และเปิดโอกาสให้เข้าชมศาลาเครื่องราชอิสริยาภรณ์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมจัดกิจกรรมต่างๆ แจกของขวัญของรางวัล

ธนาคารออมสิน จัดที่สำนักงานใหญ่ สาขาสะพานควาย ใช้ชื่องานว่า เด็กไทย หัวใจพอเพียง โดยใช้แนวทางเศรษฐกิจพอเพียง กิจกรรมสอดแทรกความรู้โดยเน้นในเรื่องคุณธรรม จัดเลี้ยงอาหาร แจกของรางวัล พร้อมรับฝากเงินประเภทออมทรัพย์พิเศษในวันเสาร์ทั่วประเทศทุกสาขา ซึ่งเด็กที่ฝากเงินตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป จะได้รับของที่ระลึกเป็นรูปช้าง


สุดสนุกที่ถนนสายวิทยาศาสตร์

งานนี้ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กรมทรัพยากรธรณี องค์การเภสัชกรรม และคณะวิทยาศาสตร์ ม.มหิดล จัดงาน ถนนสายวิทยาศาสตร์บริเวณถนนโยธี และถ.พระราม 6

ทั้งนี้ กิจกรรมครั้งนี้เน้นใช้แนวคิดวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีในรูปแบบสถานีบนถนนสายวิทยาศาสตร์ 43 สถานี กว่า 100 กิจกรรม เช่น

สถานีโลกแห่งการค้นพบ

สถานีเวทีแข่งขันฉลาดสุดสุด

สถานีละครวิทยาศาสตร์ จะมีการแสดงเรื่องภาวะโลกร้อน

สถานีของเล่นวิทยาศาสตร์

สถานีห้องทดลอง Science Land

สถานีดาราศาสตร์

สถานีสนุกกับนวัตกรรม

สถานีสายการผลิตยา

สถานีสวนสุขภาพการกีฬา

สถานีพิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยา

สถานีสินค้าชุมชุน เป็นต้น

ขณะที่สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)



เที่ยวแบบพอเพียงที่ไทย-ญี่ปุ่นดินแดง

ด้านกรุงเทพมหานคร(กทม.) ปีนี้มีกิจกรรมวันเด็กที่โดดเด่นไม่แพ้ใครเช่นกัน เนื่องจากจัดภายใต้แนวคิด วันเด็กแบบพอเพียง ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง โดยภายในงานได้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษาซึ่งจะแสดงถึงพระราชกรณียกิจ และพระอัจฉริยภาพที่เด็กๆจะได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดทั้งทางด้านดนตรี การประดิษฐ์กังหันน้ำชัยพัฒนา

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Walk Rally พอเพียง...ตามรอยพ่อ ที่ให้เด็กๆและครอบครัวได้สนุกสนานพร้อมกับเรียนรู้แนวทางเศรษฐกิจพอเพียง รู้ประหยัด หัดอดออม, ร่วมกันสามัคคีและมุ่งมั่น หมั่นเพียร

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบันเทิงอีกมากมาย

อาทิ การแสดงจากศิลปินดารา การแสดงความสามารถของเยาวชน เช่น ลิเก มวยไทย วงดนตรี เป็นต้น พร้อมทั้งจะได้สนุกสนานกับซุ้มเกมที่หลากหลายจาก 12 โซนกิกจรรม ได้แก่ โซนกีฬาท้าใจ โซนดินแดนหรรษา...มหาสนุก โซนหนูน้อยศิลปิน โซนเก๋ไก๋...ภาษาไทยแสนสนุก โซนคณิต..คิดสนุก โซนอิงลิช ฟุดฟิดฟอไฟ โซนวิทยาศาสตร์....มหัศจรรย์ โซนผจญภัยกับสุดยอดนักค้นหา โซนฟาร์มแลนด์...ดินแดนหรรษา โซนสวนสนุก...สุดหรรษา โซนขุมทรัพย์


มันส์กับสัตว์น้ำที่สยามโอเชี่ยน เวิร์ล

สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่อยากพาลูกๆ ไปดูสัตว์น้ำ ก็ต้องแนะนำว่า ไม่ควรพลาดที่จะไปที่สยามโอเชี่ยน เวิร์ล ซึ่งจัดกิจกรรมสุขสันต์มากมาย เพื่อต้อนรับเทศกาลวันเด็ก ทั้งวันเสาร์และอาทิตย์ โดยโปรโมชั่นที่เด็ดสุดก็คงเป็นผู้ใหญ่เที่ยวในราคาเด็กคือจากปกติเก็บผู้ใหญ่ 450 บาท ในช่วงวันเด็กก็ลดเหลือ 280 บาทหรือราคาเดียวกับเด็ก เพื่อให้ผู้ใหญ่กลับมาเป็นเด็กได้อย่างจุใจนั่นเอง

ส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจก็มีมากมาย

ไม่ว่าจะเป็น การเนรมิตโซนใหม่ล่าสุด ให้เด็กๆได้สัมผัสความมหัศจรรย์และความตื่นเต้นในโซน Amazing Amazon ด้วยกิจกรรม Animal Contact ที่ได้จัดแสดงสัตว์นานาชนิดให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด การโชว์ให้อาหารปลาน้ำจืดกันอย่างใกล้ชิด การแสดงมายากล, บริการเพ้นต์หน้าแฟนซี, บู้ธเกมมหาสนุก, การแสดงโชว์บอลลูนอาร์ต, ร่วมสร้างสรรค์จินตนาการปั้นดินและวาดภาพระบายสี, อิ่มอร่อยกับไอศกรีมหลากรสชาติและอีกมากมาย โดยมีพี่ๆมาสค็อต ปลาฉลามน่ารักน่ากอด ตลอดจนพี่เพนกวินและผองเพื่อนอารมณ์ดี มาร่วมให้ความบันเทิงทั่วงาน





ชมพิพิธภัณฑ์ฟรี-เพื่อนกันวันเด็ก

อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดงาน เพื่อนกันวันเด็ก ตั้งแต่เวลา 8.30-17.00 น. โดยกิจกรรมภายในงานจะเน้นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความสามารถในด้านต่างๆ เชิงสร้างสรรค์ และร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ การประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งพร้อมหางเครื่อง ผู้ชนะการประกวดจะได้รับการศึกษาพร้อมถ้วยรางวัล การจัดซุ้มวาดภาพระบายสี เกมมหาสนุก เครื่องเล่นต่าง ๆ ทายปัญหาปริศนา เป็นต้น พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย รวมทั้งมีอาหาร ขนม เครื่องดื่มแจกฟรีตลอดงาน สอบถาม โทร.0-2437-7799, 0-2439-0902

ส่วนที่พิพิธภัณฑ์การแพทย์ศิริราชเปิดให้เข้าชมฟรี

พร้อมจัดกิจกรรมเสริมความรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนาม ด้วยการชมนิทรรศการในหลวงกับการแพทย์ เกมพับกระดาษ มหัศจรรย์กับลูกโป่งหรรษา วาดภาพระบายสี พร้อมรับของรางวัลมากมาย ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ณ ตึกอดุลยเดชวิกรม ชั้น 2

ทั้งนี้ ใครที่มีความประสงค์ร่วมส่งของขวัญให้กับเด็กสามารถนำมามอบในงานหรือฝากของขวัญไว้ได้ที่เคาน์เตอร์พิพิธภัณฑ์การแพทย์ศิริราช โทร.0-2419-6440,0-2419-6363


เจาะเวลาหาอดีต กับศูนย์มนุษย์ฯสิรินธร

ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) จัดงาน ´วันเด็ก(สยาม)แห่งชาติ´ โดยเน้นให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเราตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์จนถึงปัจจุบัน เห็นคุณค่าวัฒนธรรมที่หลากหลายในประเทศไทย ผ่านห้องนิทรรศการและพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงภายในศูนย์ฯ รู้ถึงรากเหง้า เข้าใจในความแตกต่างของกลุ่มคนกลุ่มวัฒนธรรมที่อาศัยในประเทศไทยด้วยกัน เพื่อให้เกิดความรู้รักสามัคคีและอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งการละเล่นพื้นบ้าน การประดิษฐ์ของเล่นพื้นบ้าน การระบายสีตุ๊กตาปูนปั้น การแสดงความสามารถบนเวทีของเด็กๆ ขอเชิญชวนเด็กๆ ร่วมแต่งตัวแบบไทยร่วมงาน ฟรีตลอดรายการ งานเริ่มตั้งแต่ 08.00 น. เป็นต้นไป สอบถามโทร 0-2880-9429 ต่อ 3315, 3206, 3305 และที่ www.sac.or.th




งานราชพฤกษ์จัดกิจกรรมต้อนรับเด็กๆ

สำหรับงานใหญ่แห่งปีอย่างงานพืชสวนโลก หรืองานราชพฤกษ์ก็มีการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กมากมาย อาทิ ประกวดร้องเพลง หนูน้อยคาราโอเกะ การแสดง แฟชั่นโชว์ของหนู่น้อยชาวเหนือ การแสดงดนตรีและการละเล่นเกมส์สนุก ๆ จาก ป้าตู่โดเรมอน กิจกรรมพิเศษ กิจกรรมวันชาติญี่ปุ่นที่จะมาสาธิตการจัดดอกไม้สไตล์ญี่ปุ่น และการสาธิตการทำลูกอมจากประเทศญุ่ปุ่น พร้อมแจกให้เด็ก ๆ ได้ลิ้มลอง และมีการแสดงตีกลองสุดพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น TOKIO DRUM

ในส่วนของเวทีคีตอุทยาน (Music Theatre)

จัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมและสร้างสรรค์ศิลปวัฒนธรรมเพื่อเด็กไทย ซึ่งประกอบไปด้วยโครงการ จู๋งละอ่อนแอ่วพืชสวนโลก ม่วนใจไปกับ กฟผ. โดยการเชิญเด็กด้อยโอกาสจำนวน 200 คนเข้าร่วมชมงาน กิจกรรมพิเศษสำหรับเด็ก ๆ อายุไม่เกิน 14 ปีทุกคนที่เข้าชมงานในวันเด็กแห่งชาติ 13 มกราคม 2549

คือกิจกรรม Walk Rally โดยเมื่อเดินผ่านประตูทางเข้ามา เด็ก ๆ ทุกคนจะได้รับแจกบัตรพาสปอร์ตคนละ 1 แผ่น ซึ่งจะระบุจุด 9 จุดที่เด็ก ๆ จะต้องไปเยี่ยมชมเพื่อรับประทับตราบนพาสปอร์ต โดย 9 จุดที่กำหนดนั้น เป็นส่วนแสดงที่มีความสวยงามและน่าสนใจสำหรับเด็ก ๆ ซึ่งกระจายอยู่ทั่วพื้นที่การจัดงาน หลังจากเข้าชมในแต่ละจุดแล้วเด็ก ๆ จะได้รับประทับตราบนพาสปอร์ต

ซึ่งเมื่อได้รับประทับตราครบทั้ง 9 จุด เด็ก ๆ สามารถนำพาสปอร์ตนั้นมาแสดง ณ ลานจัดกิจกรรม ซึ่งอยู่บริเวณหน้าอาคาร Expo Center เพื่อร่วมลุ้นจับรางวัลที่ระลึกจากงานพืชสวนโลกตะลุยสวนสัตว์หุ่นยนต์ครั้งแรกในเมืองไทย!

ตะลุยสวนสัตว์หุ่นยนต์ครั้งแรกในเมืองไทย!

พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพฯ จับมือ Isuzu และพรูเดนเชียล ทีเอสไฟล์ เนรมิต Robot Zoo ครั้งแรกในเมืองไทย พบสุดยอดความอลังการของหุ่นยนต์สัตว์ระดับโลก ร่วมสัมผัสมิติใหม่ของการแสดงหุ่นยนต์สัตว์ขนาดใหญ่ 8 ชุด อาทิ ยีราฟคอยาว . ตัวตุ่นปากเป็ด , กิ้งก่าเปลี่ยนสี , แรดจอมพลัง , ตั๊กแตนย่งโย่ , หมึกยักษ์หนวดยาว และค้างคาวห้อยหัว

พร้อมเพลิดเพลินกับเหล่าชุดเครื่องเล่นเสริมความรู้และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย พิเศษ 13 ม.ค. วันเด็กแห่งชาติ เด็กเข้าชมฟรี (ยกเว้นส่วนการแสดงหุ่นยนต์ Robot Zoo) งานจัดตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. - 29 เม.ย. ตั้งแต่ 10.00 น. - 16.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพฯ (จตุจักร) ถ.กำแพงเพชร สนใจติดต่อ 02-6157333 ต่อ 102 , 134 , 139




สถาบันวิจัยทางทะเล ม.บูรพา นำเด็กๆ ดิ่งสู่โลกใต้ทะเล

สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อคุณหนูๆ มากมาย ไม่ว่าโซนกิจกรรมบนตัวอาคารสถาบัน จะเป็นนิทรรศการเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล นิทรรศการความรู้เกี่ยวกับปลาการ์ตูนอานม้า ตอบปัญหาวิทยาศาสตร์เพื่อพิสูจน์ตนเองในการเป็นนักวิทยาศาสตร์น้อยประจำปี 2550 ชมสาธิตการดำน้ำให้อาหารปลาที่ตู้ปลาตู้ใหญ่ 2 รอบ (10.30น. และ14.30 น.)

และสำหรับส่วนที่ 2 โซนสนามทิศตะวันตก ชมการแสดงความสามารถของเด็กๆ จากโรงเรียนต่างๆ จินตลีลาประกอบเพลง ร่วมสนุกกับการวาดภาพระบายสีโลกใต้ทะเล ร่วมสนุกตอบปัญหาชิงรางวัลพร้อมรับของที่ระลึก

พิเศษสุด!

ในทุกๆ 99 บาทของการบริจาคเงินสนับสนุน คุณหนูๆ จะได้รับปลาการ์ตูนอานม้ากลับบ้านไป 1 ตัว

สอบถามรายละเอียดที่ 038- 391671 - 3 ต่อ 236 และ 184 ทุกวันในเวลาราชการ

เด็กไทยหัวใจเกษตร

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานเด็กไทยหัวใจเกษตร 4 ใตั้งแต่เวลา 08.00- 16.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยหลักการจัดงานเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้วิถีชีวิตเกษตรกรไทย ตลอดจนพระราชกรณียกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยกับการพัฒนาการเกษตร และได้มีโอกาสพัฒนาความรู้ด้านการเกษตรจากประสบการณ์จริง

เป็นการเสริมทักษะและปลูกฝังคุณค่าอาชีพเกษตรกรรมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ตั้งแต่เยาว์วัย รวมทั้งได้สนุกสนานกับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการจัดนิทรรศการการพัฒนางานด้านการเกษตร การแสดงพื้นบ้านต่าง ๆ การแปรรูปผลิตภัณฑ์การเกษตร การประกวด/แข่งขันชิงรางวัล งานออกร้านของหน่วยงานในสังกัดและเอกชน การจัดแสดงบนเวทีของสถาบันการศึกษาต่าง ๆ การละเล่นพื้นบ้านในอดีตจนถึงปัจจุบัน

การจัดแสดงอุปกรณ์เสริมทักษะ คอมพิวเตอร์ หนังสือ ของเล่นต่าง ๆ และการละเล่นเพื่อชิงรางวัล พร้อมกันนี้ได้จัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่ม พันธุ์ปลา และพันธุ์พืชผักสวนครัว รวมทั้งของรางวัลต่าง ๆ มากมายกว่า 389,000 ชิ้น เพื่อมอบให้กับเด็กและเยาวชนที่มาร่วมงานตลอดทั้งวัน


เด็กนั่งรถไฟฟ้าฟรี

ข่าวดีส่งท้าย ก็คงจะเป็นเรื่องที่บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ได้เปิดโอกาสให้เด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตรนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. แต่จะต้องเดินทางพร้อมผู้ปกครอง ขึ้นและลงสถานีเดียวกัน โดยทางรถไฟฟ้าได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้เด็กเข้าออกในระบบโดยผ่านประตูพิเศษและสามารถติดต่อขอรับคูปองการเดินทางได้ทั้ง 23 สถานี

ทั้งนี้ สถานที่ที่อยู่ในเส้นทางรถไฟฟ้าและจัดกิจกรรมวันเด็ก อาทิ

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาหรือท้องฟ้าจำลอง ผู้โดยสารลงที่สถานีเอกมัย

ส่วนที่อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร เปิดให้เด็กเข้าชมฟรี ลงที่สถานีหมอชิต

ทีเคพาร์ค อุทยานการเรียนรู้ซึ่งตั้งอยู่ในเซ็นทรัลเวิลด์พลาซ่าลงสถานีชิดลม และ

พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร ลงที่สถานีสะพานควาย

เป็นต้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส โทร.0-2617-6000





ท่องโลกไอที กับงาน ไอทีคิดส์แคมป์

ไอทีซิตี้ เจ้าแห่งเทคโนโลยี จัด ไอที คิดส์ แคมป์ ขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนเยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกงาน และได้มีกิจกรรมที่ส่งเสริมความรู้และพัฒนาสมอง โดยผ่านอุปกรณ์ไอทีและเทคโนโลยีสมัยใหม่ ภายในกิจกรรมคิดส์แคมป์นี้มีทั้ง กิจกรรมสนุกๆสไตล์ยุคดิจิตอลหลายกิจกรรม อย่าง

กิจกรรมส่องโลกแมลงสุดมหัศจรรย์ ด้วยกล้องจุลทรรศน์แบบดิจิตอล เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของวงการเทคโนโลยี ,

กิจกรรมวาดภาพระบายสี โดยไม่ต้องใช้กระดาษ แต่วาดผ่านกระดาน Wacom ,

กิจกรรมไอที แรลลี่ ที่เสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว ,

และสนุกกับเกมส์ออนไลน์สุดฮิตแห่งปี ไม่ว่าจะเป็น เกมส์นักเต้นสุดฮิต Audition (ออดิชั่น) ที่เอามาให้เล่นผ่านจอยสติ๊ก Momo รุ่นใหม่ล่าสุดงานนี้รับรองฟรีตลอดรายการ

ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2550 ที่ไอทีซิตี้ สาขาพันธ์ทิพย์ ประตูน้ำชั้น 5 และอีก 29 สาขาทั่วประเทศ

ดู ฟุตบอลหุ่นยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 2550 วันเด็ก

ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ จัดงาน วันเด็กน้อยฟอร์จูนทาวน์ เชิญร่วมชม ร่วมเชียร์ความสามารถของหุ่นยนต์ที่โชว์การเตะฟุตบอลโดยไร้การบังคับได้เหมือนนักเตะแข้งทอง และมีการประกวดเพื่อค้นหาทีมชนะเลิศเพื่อไปโชว์ความสารถระดับโลก พร้อมร่วมเล่นเกมส์ทดลองวิทยาศาสตร์ สนุกคิดและสนุกไปกับการทำด้วยตัวเองงานเริ่มตั้งแต่ 10.30-18.00น. ณ โถงหน้าลิฟท์ชั้น 1 และชั้น 3 ลานกิจกรรม


ฉลองวันเด็กกับ My kids

ห้างสรรพสินค้าโรบินสันเอาใจคุณหนู ในรายการ My kids ให้น้องได้ร้วมฉลองอย่างสนุกในวันเด็กที่ 13-14 ม.ค.50 พร้อมเที่ยวฟรีวันเด็กสุดหรรษา ที่ให้น้องๆ ได้ตะลุยไปกับเมืองอุลตร้าแมนยักษ์ สูง 5 เมตรแห่งแรกแห่งเดียวในเมืองไทย สุดมันส์กับสไลเดอร์ยักษ์ และขบวนการ์ตูนมากมาย อาทิ Mark Ridre, Hamtaro ไอ้มดแดงจูเนียร์ แฮมทาโร่ และของแจกมากมายภายในงาน

เสาร์ที่ 13 ม.ค. พบความน่ารักสดใสของ น้องโอ๊ค จากละคร สุดรักดวงใจ ตื่นเต้นทุกวินาทีกับโชว์มายากลระดับประเทศ

อาทิตย์ที่ 14 ม.ค. เชิญน้องคนเก่งร่วมประลองทักษะความไวกับการแข่งขันเครื่องบินบังคับรุ่นล่าสุด X-Twin จาก Nichi World สุดมันส์ชิงรางวัลใหญ่รถบังคับวิทยุ R/C จาก Silverit และรถ Pullback จาก Silverit

รับความสนุกทั้งครอบครัวได้ตั้งแต่เวลา 11.00-18.15 น.ทั้งวันที่ 13-14 ม.ค.50 อย่าช้ารีบจูงมือกันมา ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสันรัชดา


ตลาดหุ้นจัดรู้เก็บ รู้ใช้กับบ้านไร่ออมสิน
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศเชิญชวนน้อง ๆ ร่วมกิจกรรมสนุกสนาน กับเกมและการละเล่นส่งเสริมแนวคิดรู้เก็บรู้ใช้ พร้อมรับรางวัลพิเศษมากมายในงาน"วันเด็กที่ตลาดหุ้น´๕๐ " วันเสาร์ที่ 13 ม.ค. 2550 ตั้งแต่ 9.00 -15.00 น. ณ ห้องเพลิน และบริเวณลานจอดรถ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถ.รัชดาภิเษก

เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พบกับเกมการละเล่นแสนสนุกจาก 5 ซุ้ม ได้แก่ ซุ้มบ้านไร่ออมสิน ร่วมกิจกรรมทำพวงกุญเเจ จากวัสดุเเผ่นพลาสติก ซุ้มนิทานเรื่องเล่าเจ้าหญิง ซุ้มกระปุกกรุ๊งกริ๊ง ร่วมออกแบบกระปุกออมสินจากถ้วยพลาสติก ซุ้มภาพสเกตซ์ของหนู และ ซุ้ม Money Channel ตามหาผู้ประกาศจิ๋ว

บริเวณเวทีกลาง

พบกับการเเสดงของละครหุ่นเงา ชุด Swimmy และการเเสดงจาก นักเรียนโรงเรียนคลองเตยวิทยา และ ชุมชนเทพประทาน พิเศษ!! ร่วมเล่นเกมชิงรางวัลและรับประทานอาหารว่าง ฟรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น