วันศุกร์, พฤศจิกายน 20, 2552

เมื่อความรัก... ก่อตัวขึ้นอย่างเงียบๆ





          "ตอนที่ฉันเห็นเขาครั้งแรก"

          มันไม่ได้เหมือนในหนังเรื่องไหนเลย ไม่มีฉากที่ผู้หญิงผู้ชายทะเลาะถกเถียงกัน เพื่อจะมาเจอกันฉากต่อไป แล้วพบว่า ทั้งคู่ต่างต้องทำงานหรือต้องใกล้ชิดกันด้วยเหตุจำเป็น

          ไม่มีฉากเดินชนกัน แล้วหยุดมองตาค้างแบบในหนัง
          ไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งแอบมองกันอย่างซาบซึ้ง หรือว่าตกหลุมรักกันในแรกพบ
          และก็ไม่มีเรื่องอะไรให้รู้สึกใดๆ ต่อเนื่องอีกเลย

          นั่นอาจเป็นเพราะเรายังไม่ได้รู้สึกอะไร ในตอนแรกที่เห็นเขา มันจึงไม่มีเรื่องประทับใจอะไรเหมือนในหนัง และก็ไม่มีอะไรให้ลุ้นในความสัมพันธ์ แต่พอได้รู้จักเขามากขึ้น เกิดคำถามขึ้นในใจว่า ทำไมเราถึงรู้สึกกับเขามากขึ้นแบบนี้ได้ก็ไม่รู้ หรือเพราะความรู้สึกบางอย่างมันก่อตัวขึ้นแบบเงียบๆ

          * ตอนที่พูดคุยกัน เราเริ่มมองตาและอยากฟังทุกอย่างที่เขาพูด
          * ตอนที่กินข้าวด้วยกัน เราเริ่มอยากกินข้าวกับเขาให้บ่อยครั้งที่สุด
          * เราอยากหยุดเวลา ตอนที่ได้นั่งใกล้ๆ เขา
          * อยากให้เขายิ้มอย่างนั้นให้เราตลอดไป
          * เวลาเขาโทร.มาคุย ก็ไม่อยากให้เขาวาง
          * อยากรู้ทุกความเป็นไปของเขา
          * และอยากไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขาบ้าง

          ความรู้สึกที่มันก่อตัวขึ้นอย่างเงียบๆ จึงส่งผลให้การกระทำและสายตาเผลอแสดงออกมาโดยไม่รู้ตัวและไม่อาจจะควบคุมได้

          จนวันที่มีพี่คนหนึ่งสะกิดถามว่าเราชอบคนคนนั้นใช่ไหม เราเองยังตกใจว่า เราดูง่ายและชัดเจนขนาดนั้นเลยหรือ  พี่คนนั้นบอกว่า ตอนที่นั่งกินข้าวด้วยกันสามคน มีเรา มีเขา และมีพี่คนนั้น เรากับเขาคุยและกินข้าวเหมือนมีกันอยู่สองคน วันนั้นเราเลยรู้สึกตัวและแน่ใจตัวเองว่า เราคงชอบเขาเข้าแล้วจริงๆ

          คุณล่ะคะ จำได้ไหมว่าเริ่มรักเขาตอนไหน
          เขามีเรื่องอะไรที่สะดุดใจทำให้คุณประทับใจเขาบ้างหรือเปล่า
          และเขาคนนั้นของคุณเป็นแบบที่คุณคิดไว้หรือเปล่าคะ

          ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ความรู้สึกที่ก่อตัวขึ้นอย่างเงียบๆ  เราคงต้องใช้เวลากับมัน ไม่ว่าจะใช้เพื่อให้มันหยั่งรากลึกมากขึ้น หรือว่าใช้เพื่อทบทวนว่ามันน่าจะน้อยลง โดยเฉพาะความรัก เมื่อเวลาผ่านมาสักระยะหนึ่ง เราเริ่มรู้จักกับเขาคนนั้นมากขึ้น เราก็อาจจะรักเขาน้อยลงหรือไม่ ก็จะยิ่งรักเขามากขึ้นและอยากให้เป็นคนที่ใช่

          เหมือนที่ฉันค้นพบความรู้สึกของตัวเองที่มีให้เขาคนนั้นไปเรียบร้อยแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
หนังสือ ''เธอ'' แค่ได้รักก็เป็นสุขใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น